Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Bất chấp tháng 7 "cô hồn", người mua xe sẽ được giá hời?


Rất nhiều người dùng tỏ ra hào hứng và muốn chớp thời cơ có mức giá hấp dẫn nhất trong năm. Một người dùng cho biết "tháng cô hồn mọi thứ đều ế ẩm, không riêng gì ô tô mà đồ điện máy, nhà ở, bất động sản cũng vậy. Tuy nhiên, chỉ cần đặt cọc để mua ô tô với giá hời nên cũng không vấn đề gì".

Do tâm lý tránh mua các đồ vật có giá trị vào tháng 7 âm lịch của người dùng mà nhiều hãng xe ô tô phải chịu cảnh ế ẩm và giảm giá kịch liệt.

Mazda 6.
Ngay từ đầu tháng 7 âm lịch, nhiều sản phẩm điện máy đã được giảm giá liên tục, bao gồm: Các mẫu điện thoại thông minh hay đồ gia dụng tại các hệ thống bán lẻ mới.

Không ngoại lệ, các mẫu ô tô cũng được giảm giá ác liệt để kích cầu, điển hình như mẫu xeMazda CX-5 được giảm giá từ 28 đến 40 triệu đồng có giá mới của 3 phiên bản lần lượt là 999 triệu đồng, 1,039 tỷ đồng và 1,07 tỷ đồng.

Trong hai tuần cuối của tháng 7 âm, nhiều mẫu xe khác của Kia, Mazda càng được giảm giá kịch liệt.

Trong 2 tuần cuối tháng 8, đơn vị cung cấp xe Kia, Mazda và Peugeot tại Việt Nam đã tăng ứng ưu đãi cho một số mẫu xe lên tới mức cao nhất 110 triệu đồng, đồng thời áp dụng thanh toán linh hoạt để khách hàng có thể nhận xe ngoài tháng cô hồn mà vẫn được hưởng ưu đãi.

Kia Sedona.
Cụ thể, các mẫu xe Kia sẽ có mức giảm sâu nhất tới 105 triệu đồng cho xe Sedona, kế đến là Sorento là 74 triệu đồng và Kia Cerato là 51 triệu đồng.

Tương tự,  mẫu xe Mazda6 cũng có mức ưu đãi cao nhất lên tới 110 triệu đồng, tiếp đến là Mazda BT-50 ưu đãi 65 triệu đồng, Mazda3 2.0L sedan ưu đãi 60 triệu đồng và Mazda CX-5 có mức ưu đãi 79 triệu đồng. Còn lại, mẫu xe Peugeot 3008 sẽ được giảm 70 triệu đồng.

Không chỉ riêng Kia, Mazda mà Nissan cũng giảm giá đến 40 triệu đồng cho một mẫu xe, cụ thể là Nissan Narava SL.

Tung chiêu độc giữ khách

Ngoài các chương trình ưu đãi để kích cầu, một số nhà phân phối còn "tung chiêu" chỉ cần đặt cọc trước để giữ khách.

Cụ thể, trong tháng 7 âm lịch, người tiêu dùng có tâm lý e ngại mua sắm, vì vậy các nhà bán lẻ ô tô chỉ yêu cầu khách hàng đặt cọc để hưởng ưu đãi còn việc ký hợp đồng và giao xe sẽ được dời sang tháng 8 âm lịch.

Điều này cho thấy tâm lý "chiều khách" và cạnh tranh gay gắt giữa các hãng xe để tranh tụt giảm doanh số.

Người dùng được giá hời?

Nhiều hãng ô tô đồng loạt giảm giá xe vì tháng cô hồn.
Do là thời điểm ế ẩm nhất trong năm, nên các nhà sản xuất thường giảm giá ác liệt để tránh sự thất bại về mặt doanh số. Nhờ đó, người dùng cũng có thể nhận được giá ưu đãi hơn nhiều so với các thời điểm khác.

Chính đại diện một đơn vị phân phối ô tô cũng cho biết: "Chúng tôi tăng cường các chương trình ưu đãi trong 2 tuần còn lại của tháng 8 để đảm bảo ổn định doanh số, trước khi buộc phải cắt giảm chương trình ưu đãi trong tháng 9 tới".

Dù vậy, doanh số bán xe ô tô tại các cửa hàng vẫn thường giảm từ 20% đến 30% trong tháng 7 âm do tâm lý và quan niệm của người Việt Nam.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét