Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Xe hơi tự động Tesla cứu mạng chủ nhân khi bị tắc động mạch phổi

Trước đó, ông Harald Kruger, giám đốc điều hành của BMW, đã lên tiếng chê bai hệ thống Autopilot không hoàn hảo.  Cụ thể, trong buổi phỏng vấn trên tờ Handelsblatt của Đức, ông Kruger khẳng định Tesla ra mắt hệ thống Autopilot như một ứng dụng điện thoại thông minh. Theo ông Kruger, hệ thống Autopilot của Tesla mới chỉ sẵn sàng khoảng 70-80%. Trong tương lai, hãng Tesla nên tiếp tục cải tiến và hoàn thiện hệ thống nhờ sự tư vấn từ phía khách hàng.

 Một người đàn ông Mỹ đã được chiếc xe Tesla Model X của mình cứu sống khi chiếc xe tự lái trong lúc chủ nhân bị tắc động mạch phổi.

Theo tin tức trên trang The Guardian, ngày 2/8, khi đang lái xe từ văn phòng về nhà, luật sư Joshua Neally bỗng gặp phải những cơn đau thắt liên tiếp tại vùng ngực.

Trước tình trạng sức khỏe nguy kịch, Joshua Neally đã gọi điện cho vợ mình để thông báo và anh quyết định tự lái xe tới thẳng bệnh viên, thay vì về nhà hoặc gọi xe cứu thương.


Elon Musk, CEO của Tesla trong buổi ra mắt sản phẩm xe hơi điện tự động.


Với sức khỏe diễn biến xấu, tự lái xe là điều nguy hiểm nhưng Neally lại được chính chiếc xe Tesla Model X của mình cứu sống. Cụ thể, chiếc xe này đã tự lái quãng đường gần 35 km, chở chủ nhân của nó tới tận bệnh viện. Tất cả những gì Joshua Neally làm là đánh lái chiếc xe đỗ đúng chỗ và tự mình đăng ký tại phòng cấp cứu của bệnh viện.

Nhờ sự kịp thời này mà anh chàng luật sư đã được cứu sống và có thể về nhà ngay trong đêm đó. Joshua Neally cho biết, nếu không có hệ thống Autopilot, anh có thể đã gặp nguy hiểm như bị mất lái khi cố chịu đau lái xe tới bệnh viện. Các bác sĩ nói rằng, nếu Joshua Neally đến bệnh viện muộn thì anh có thể không giữ được tính mạng.

Đây được xem là sự việc có ảnh hưởng tích cực đầu tiên tiên liên quan đến hệ thống Autopilot của Tesla sau một số vụ tai nạn nghiêm trọng được cho là lỗi của hệ thống này. Được biết, các tổ chức vận tổ chức vận động hành lang, các nhà sản xuất ô tô và truyền thông đã kêu gọi Tesla bỏ Autopilot cho đến khi hệ thống này hoàn thiện sau khi một vụ tai nạn chết người hồi giữa tháng 5 năm nay.



Chính hãng Tesla cũng thừa nhận thiếu sót của hệ thống Autopilot. Elon Musk, CEO của Tesla, đã xác nhận hệ thống Autopilot không thể hoạt động trong điều kiện thời tiết xấu đồng thời chỉ phù hợp nhất để sử dụng trên những con đường giao thông đông đúc và có vạch chia làn rõ ràng. Tuy nhiên, trước việc các tổ chức vận động kêu gọi ngừng Autopilot thì Tesla lại cho rằng sự kêu gọi này là thiển cận bởi vì các dữ liệu thử nghiệm nội bộ cho thấy Autopilot lái an toàn hơn con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét