Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Cận cảnh xe mô tô Taurus chuyên gia vượt bùn lầy của Nga



Giá bán ra của xe là 75.000 ruble Nga, tương đương 1.100USD. Tuy nhiên, hãng chế tạo chỉ bán Tartus ở Nga, không nhận chuyển xe ra nước ngoài.


Taurus - chiếc mô tô sơn màu xanh lục mang thiết kế giản lược tới mức khó tin – là loại xe offroad thích hợp với địa hình bùn lầy nơi hoang dã.

Mô tô Taurus - chuyên gia vượt bùn lầy của Nga.
Đường kính vành xe 25 ich, 2 chiếc bánh lốp “béo” có bản rộng 12 inch có khả năng bám đường cực tốt và đảm nhiệm luôn nhiệm vụ giảm xóc cho xe, có mặt gân lốp được thiết kế để áp lực của lốp lên mặt đường giảm thiểu tối đa, khiến nó dễ dàng vượt qua những vũng bùn ngay khi bánh xe đã ngập một nửa trong bùn. Lốp xe được thiết kế để áp suất không khí trong lốp khá thấp, ở mức không quá 3 psi, giúp lốp bám đường tốt cả trên những địa hình gồ ghề, có băng vụn, hoặc trơn trượt vì băng tan, nơi bùn lầy.

Mô tô 'bánh béo' Taurus.
Xe có động cơ 210cm3, trọng lượng tổng thể của xe chỉ 82kg – có lẽ người ta thiết kế sao cho xe dễ đẩy khi động cơ không thể hoạt động vì lý do bất khả kháng! Hộp số chỉ có 2 số và tốc độ tối đa của xe chỉ khoảng 35km/h – xe không dành cho người muốn đi tốc độ cao!

Xe truyền động bằng xích tải, được thiết kế ít chi tiết nên trông khá gọn và kín, ít bộ phận nhô ra ngoài.

Xe được thiết kế thành 7 cụm chi tiết để có thể tháo ra dễ dàng trong 5 phút và xếp gọn vào phía sau một chiếc xe ô tô cỡ nhỏ bất kỳ.


Xe có một giá để hàng phía sau. Thiết kế đơn giản của nó khiến ta có cảm tưởng chỉ cần nhúng nó vào nước một lúc là xe sạch, khỏi cần rửa!

Hình dáng và đặc điểm độc nhất vô nhị của chiếc xe mô tô này dễ khiến người ta liên hệ nó với những chiếc xe tăng Nga đơn giản nhưng khoẻ trên mọi địa hình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét