Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Xe sang Audi, Bentley và Volkswagen bị cấm bán ở Hàn Quốc

Trước đó, vào tháng 7 vừa qua, các công tố viên Hàn Quốc đã bắt giữ một giám đốc đại diện của Volkswagen tại quốc gia này để phục vụ cuộc điều tra liên quan đến gian lận khí thải. Tháng 11/ 2015, Seoul cũng đã đưa ra phán quyết buộc Volkswagen Hàn Quốc thu hồi hơn 125.000 xe hơi chạy bằng diesel được bán tại quốc gia này.


Vận xui vẫn đeo bám Volkswagen khi chính phủ Hàn Quốc chính thức ban hành lệnh cấm hãng xe của Đức bán hơn 80 mẫu xe tại xứ sở kim chi.

Theo tin tức trên Automotive News, ngày 2/8, chính phủ Hàn Quốc đã chính thức ra lệnh cấm hãng Volkswagen bán 80 mẫu xe mang các thương hiệu Audi, Bentley và Volkswagen tại nước này. Đồng thời, hãng này cũng bị phạt 17,8 tỷ won (tương đương 16,06 triệu USD) về việc làm giả kết quả kiểm tra khí thải và tiếng ồn của xe.

Quyết định này của chính phủ Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ tác động lớn đến doanh số của hãng Volkswagen tại thị trường châu Á. Được biết, Hàn Quốc là thị trường đóng góp doanh thu vào tăng trưởng hàng năm của hãng xe đến từ Đức. Chỉ trong vòng 5 năm vừa qua, doanh thu của Volkswagen tại xứ sở kim chi đã tăng gấp ba lên mức 2,82 nghìn tỷ won trước khi vướng vào bê bối gian lận khí thải.

Các thương hiệu Audi, Bentley và Volkswagen bị cấm bán tại Hàn Quốc
Liên quan đến bê bối gian lận khí thải, trang The Guardian cũng cho hay, tính riêng từ tháng 11 năm ngoái đến nay, đã có 209.000 xe mang thương hiệu Volkswagen bị huỷ chứng nhận tại Hàn Quốc. Lý do khiến các xế hộp của Volkswagen bị hủy là do liên quan đến các vấn đề liên quan đến khí thải.Số lượng này tương đương 68% số xe nhà sản xuất này bán tại Hàn Quốc từ năm 2007 đến nay.



Theo các chuyên trang về xe hơi, Hàn Quốc là một trong những thị trường lớn với các thương hiệu xe sang Audi và Bentley. Đồng thời, đây là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của Volkswagen. Trong thư gửi khách hàng đăng trên website của Volkswagen tại Hàn Quốc, hãng này cho biết sẽ xem xét yêu cầu toà án "đình chỉ thi hành án" vì cho rằng, mức án này qúa mức nặng nề.

Theo phán quyết, lệnh cấm sẽ có hiệu lực cho đến khi tập đoàn ô tô Đức xin được chứng nhận mới. Được biết, trình tự xin cấp phép tại Hàn Quốc mất khoảng ba tháng, tuy nhiên theo một quan chức Bộ Môi trường Hàn Quốc, với Volkswagen có thể sẽ lâu hơn vì có nghi án gian lận.



Trước khi có lệnh cấm của chính phủ, hãng Volkswagen đã nhanh chân hơn khi tình nguyện ngừng bán hầu hết các mẫu xe của tập đoàn tại Hàn Quốc từ ngày 25/7.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét