Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Trung Quốc hủy lệnh phạt vượt đèn vàng sau 1 tuần áp dụng vào


Theo các hãng tin quốc tế, chỉ sau gần một tuần sau khi áp dụng, đến ngày 6/1/2013, Trung Quốc đã cho tạm dừng thi hành các mức phạt giao thông mới sau loạt phản ứng phẫn nộ của người dân. Ngay cả hãng tin Tân Hoa Xã của nhà nước Trung Quốc cũng chỉ trích án phạt mới này sau khi ghi nhận nhiều vụ va chạm do người đi đường dừng đột ngột ở đèn giao thông.


 Sau một tuần áp dụng quy định phạt vượt đèn vàng, Trung Quốc đã phải hủy bỏ quy định này vì tồn tại nhiều điểm bất cập trong thực tế.

Theo tin tức trên báo Dân trí, năm 2013, Trung Quốc từng gây xôn xao khi triển ikhai quy định cấm và phạt nặng hành vi vượt đèn vàng, tuy nhiên, trước những sự bất cập của quy định khi áp dụng vào thực tế thì chưa đầy một tuần sau đó, quy định đã bị huỷ bỏ.

Được biết, Trung Quốc đưa ra quy định này nhằm mục đích kiềm chế sự hỗn loạn của giao thông đô thị và chấn chỉnh ý thức của người tham gia giao thông. Quy định này được Trung Quốc áp dụng quy định phạt vượt đèn vàng từ ngày 1/1/2013, tài xế vượt đèn vàng sẽ bị phạt giống như vượt đèn đỏ, với mức phạt tăng gấp đôi, từ mức trừ 3 điểm lên 6 điểm trong tổng số 12 điểm của bằng lái xe. Nếu mất tất cả 12 điểm (tương đương 2 lần vi phạm), tài xế sẽ bị tước bằng lái và phải thi lại.

Trung Quốc từng bỏ quy định phạt vượt đèn vàng sau chưa đến một tuần áp dụng.
Báo Dân Việt cho biết thêm, các nhà chức trách Trung Quốc tin rằng quy định mới này sẽ hạn chế số vụ vi phạm giao thông, nhưng nhiều người lái xe lại cho rằng nó chỉ tạo thêm hỗn loạn và tắc nghẽn.



Trang Sino-US đưa tin, một chiếc xe buýt, do chở nặng, nên không phanh kịp, đã tông vào đuôi xe Audi đột ngột dừng lại khi gặp đèn vàng ở Bắc Kinh. Sau đó, công ty xe buýt sẽ phải trả 200.000 nhân dân tệ phí sửa chữa xe Audi.

Tuy nhiên, thực tế lại không giống như mong muốn. Sau khi chính sách trên được áp dụng, có rất nhiều khiếu nại về việc lái xe dừng đột ngột ở tín hiệu đèn giao thông gây tai nạn.


Hiện trường chiếc xe buýt đâm vào xe Audi khi dừng đèn vàng đột ngột.
Khi hủy bỏ chính sách phạt đèn vàng, chính phủ Trung Quốc không đưa ra bất kỳ lý do gì về việc tạm dừng quy định mới, chỉ nói rằng họ đang cân nhắc các chính sách. Được biết, đây là một trong nhiều thay đổi hà khắc của luật giao thông đường bộ Trung Quốc khi đó, bên cạnh việc cấm sử dụng điện thoại di động hoặc hút thuốc khi đang lái xe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét