Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Bé trai 9 tuổi đọc vanh vách thông số của xe Ford Ranger và hướng dẫn lái xe


Dù có một vài ý kiến cho rằng cậu bé quá thuộc bài và đã được "người nhà phím trước" song có thể thấy cách diễn đạt của cậu bé đủ tự tin để thuyết phục người nghe.

Một cậu bé được cho là học lớp 4 tại Thái Nguyên đã có màn "thuyết trình" quá ấn tượng về các tính năng trên mẫu xe bán tải Ford Ranger cũng như có những hướng dẫn cơ bản khi sử dụng xe.
Với đa số người sử dụng ô tô, việc nhớ được hết các thông số và tính năng của xe là điều không hề đơn giản, nhất là với những chiếc xe chơi nhiều công nghệ như Ford Ranger. Tuy nhiên, trong clip dưới đây, cậu bé được cho là mới chỉ học lớp 4 tại Thái Nguyên có thể nhớ gần như toàn bộ các tính năng nổi trội nhất của chiếc bán tải Mỹ.

Đầu tiên, khi được hỏi về chiếc xe mình thích nhất, cậu bé đã nêu tên Ford Ranger. Sau đó, "ông cụ non" không ngừng trả lời hết các thắc mắc của người cầm điện thoại ghi lại màn "thuyết trình" ấn tượng này. "Xe đấy thì có ga tự động này, khóa vi sai cầu sau này, cảm biến lốp, cài cầu này. Cài cầu thì dưới 80 vẫn cài được", cậu bé cho biết.

Khi được hỏi khi nào người dùng mới cài cầu, cậu bé trả lời: "Khi vào đường lầy, địa hình, hoặc là lên dốc cao quá, người ta cũng cài. Đi đường bình thường, người ta vẫn đi 2H hết. Đấy là 1 cầu trước. 4H là 2 cầu, 4L mới là dẫn động cả 4 bánh.Nhưng mà để vào 4L thì đầu tiên phải khóa vi sai cầu sau vào rồi mới mở 4L lên".


Video cậu bé đọc vanh vách các thông số của Ford Ranger.

Bên cạnh đó, cậu bé còn trổ tài hướng dẫn lái xe an toàn thông qua một số bước căn bản khiến người xem không khỏi trầm trồ.
Trước phần "thuyết trình" ấn tượng này, nhiều người xem đã phải thốt lên: "Cháu nó là thần đồng rồi". Một cư dân mạng có tên Sói TuijiNo viết: "Tài không đợi tuổi". "Có cái cháu nói nói giờ em mới biết", Nguyen Canh Toan nhận xét sau khi xem đoạn video.

 Ở độ tuổi mà hầu hết đám bạn còn đang mải chơi, phần nhiều "ôm" lấy cuộc sống ảo trên điện thoại và mạng xã hội thì cậu bé này lại có cách thức giải trí tốt bên cạnh việc học hành ở trường lớp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét